Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng

Hôm nay là ngày thứ 5 phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ án làm chết 9 người do tai biến trong chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.
Buổi sáng, màn xét hỏi nhàm chán về trách nhiệm bồi thường dân sự với những bản kê chi phí ma chay, mai táng dài lê thê, cộng với cái giọng ề à, hách dịch của lão thẩm phán, khiến nhiều người ngủ gật ngay trong phòng xử án.

Trưa, Hòa Bình hầm hập trong cái nắng giữa hè bỏng rát cộng hơi gió lào thổi vào lòng chảo. Nhưng chỉ hơn tiếng sau, mây đen vần vũ và sấm vang, chớp giật khắp nơi. Mưa đổ ào ào như trút cả tiếng đồng hồ khiến nhiệt độ hạ xuống tới 10 độ.
Bỗng, cả phòng xử án ồn ào, tiếng vỗ tay vang dội khi điều dưỡng viên trưởng của Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình là anh Đinh Tiến Công “xin khai một sự thật”, đó chính là cái biên bản họp cuối năm 2015 và 2016 của Khoa Hồi sức tích cực đã được lãnh đạo khoa chỉ đạo viết thêm một phần quan trọng là phần phân công nhiệm vụ.
Phân công nhiệm vụ, sở dĩ được coi là quan trọng, bởi nó được xác định là một căn cứ quan trọng để cơ quan điều tra và viện kiểm sát luận tội bác sỹ Hoàng Công Lương. Nó quan trọng bởi chỉ vài dòng dòng viết thêm đó, nó đã suýt định đoạt số phận một con người.
“Sự thật thế nào tôi khai thế đó”! Nhưng để có thể thay đổi lời khai ngay tại chốn công đường, chắc chắn anh Công đã phải rất dũng cảm. Anh đã xin nghỉ một buổi trong cái phiên toàn kéo dài gần một tuần, vì lí do sức khỏe. Nhưng ắt hẳn đó là thời gian để anh lấy dũng khí đưa sự thật ra trước ánh sáng công lý.
“Tôi xin giãi bày rằng từ trước đến nay trong khoa chúng tôi mọi người rất đoàn kết, yêu thương nhau. Cá nhân tôi với bác sỹ Lương và gia đình bác sỹ Lương chưa bao giờ có điều gì mâu thuẫn, xích mích”.
Vâng, các anh đã từng yêu thương nhau như anh em trong một nhà thì xin hãy nói ra sự thật. Đừng để những người anh em của mình bị hàm oan. Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng, không phải để gió cuốn đi, mà để “nhân nghĩa thắng bạo tàn”.

No comments:

Post a Comment

My blog

Loading...

Follow me

@huong_craft

Follow Me