Mạng người không bằng ... con bò!

Hôm nay, 15.5.2018, tại Tòa án nhân dân thành phố Hòa Bình, phiên tòa xét xử ba bị cáo trong vụ án chạy thận làm chết 8 người tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình 1 năm về trước đã được mở lại sau hơn 1 tuần bị hoãn.

Rất đông người dân và người thân của các nạn nhân đã đến Tòa từ rất sớm. Những người mẹ, người cha, người vợ, người  chồng, người con, người bà con thân thích của những người đã mất, có người vượt mấy chục cây số, khăn gói đến tòa từ rất sớm. Thậm chí có cả những người không ruột rà, máu mủ, chỉ là hàng xóm láng giềng của họ cũng theo xe khách đến Tòa.
Những người dân chân chất lần đầu tiên “đáo tụng đình”’ cũng là cực chẳng đã. Họ phải kéo nhau ra tòa vì người thì đã mất mà cả năm trời Bệnh viện cứ nhùng nhằng cái việc bồi thường. Theo luật thì khi người dân khám chữa bệnh tại bệnh viện, tức là hai bên đã ký một cái hợp đồng dịch vụ, mà bệnh viện có quyền thu tiền và có nghĩa vụ khám chữa bênh, còn người bệnh có quyền được khám chữa bệnh và có trách nhiệm đóng tiền. Đương nhiên là đã vào bệnh viện thì người bệnh bao giờ cũng phải đóng tiền, với hy vọng khỏi bệnh hoặc nhẹ bệnh. 
Áy thế mà vì thiếu trách nhiệm mà Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã để cho 1 anh không có một tý chuyên môn nào về trang thiết bị y tế, xách hẳn 20 lít javen và axit  Flohyđric đến vệ sinh máy chạy thận. Cái kiểu mời 1 anh đồ tể ở lò mổ vào phẫu thuật cho người đã khiến xảy ra sự cố gây chết người hàng loạt.
Người thì chết rồi, nhưng ông giám đốc bệnh viện, người đã ký cái hợp đồng sửa chữa máy chạy thận, cũng là người chịu trách nhiệm cao nhất ở bệnh viện thời điểm xảy ra sự cố, nhanh chóng “hạ cánh”, bỏ mặc các nạn nhân và người nhà của họ. Sau khi phải gõ hết cửa nọ đến cửa kia, cuối cùng lại phải quay về cửa bệnh viện, mà vẫn không đâu vào đâu nên bà con đành lếch thếch dắt nhau ra tòa.
Phiên tòa đã mở, nhưng ông nguyên giám đốc Bệnh viện thì biệt tăm, nghe đâu ông ta đã ở tận trời Âu. Tiền đâu để ông giám đốc vi vu bên trời Tây, trong khi lương giám đốc bệnh viện hơn chục triệu đồng, cả năm lương không ăn không tiêu chưa chắc đã đủ mua vé máy bay cho 1  chuyến xuất ngoại? 
Bà con thì mới được Bệnh viện tạm ứng cho mỗi gia đình nạn nhân 10 triệu đồng vì họ không xuất trình được hóa đơn đỏ của nhà đám, thầy cúng. Thế nên, nhiều người đã đau đớn thốt lên: Mạng người thật không bằng ... con bò.

No comments:

Post a Comment

My blog

Loading...

Follow me

@huong_craft

Follow Me