Mục lục
Lời cảm ơn
Tóm tắt nghiên cứu
Mục lục
MỞ ĐẦU
CHƯƠNG I: MỘT SỐ LÝ THUYẾT VÀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC..............................................................................................................
1
1.1.Một số khái niệm cơ bản............................................................................1
1.1.1. Khái niệm về quản trị chiến lược
......................................................... 1
1.1.2.Qui trình hoạch định chiến lược............................................................
2
1.1.3.Các hướng tiếp cận hoạch định chiến lược
........................................... 2
1.2. Các công cụ hoạch định chiến lược
......................................................... 2
1.2.1.Các công cụ truyền thống......................................................................
2
1.2.2. Công cụ Tam giác Delta ( Delta Project Model - DPM) và Bản đồ
chiến lược (Strategy Map -
SM)..................................................................... 3
1.3. Một số điểm lưu ý khi sử dụng Tam giác Delta (DPM) và Bản
đồ chiến
lược (SM) cho ngành Máy Động lực và Máy nông nghiệp...............................
3
CHƯƠNG II: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
...................................................... 4
2.1. Giới thiệu sơ đồ nghiên cứu:
...................................................................... 4
2.2. Cách thức thu thập số liệu:
......................................................................... 4
2.2.1. Cách thức thu thập số liệu thứ cấp:
........................................................ 4
2.2.2. Cách thu thập số liệu sơ cấp:..................................................................
5
2.3.Cách xử lý số liệu
........................................................................................
6
2.3.1. Cách xử lý số liệu thứ cấp.......................................................................
6
2.3.2. Cách xử lý số liệu sơ cấp.........................................................................
7
2.4. Cách phân tích số liệu và trình bày kết quả................................................
7
2.5. Một số khó khăn khi triển khai nghiên cứu
................................................ 7
CHƯƠNG III: KHẢO SÁT THỰC TRẠNG HOẠCH ĐỊNH
CHIẾN LƯỢC
CỦA CÔNG TY MÁY ĐỘNG LỰC VÀ MÁY NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM
(VEAM)............................................................................................................
8
3.1. Giới thiệu về Tổng Công ty
VEAM........................................................... 8
3.1.1. Thông tin chung:
..................................................................................
8
3.1.2. Giới thiệu hoạt động hoạch định chiến lược tại Tổng
Công ty Máy Động
lực và Máy nông nghiệp (VEAM) (cho ngành máy động lực và máy nông
nghiệp và công nghiệp phụ trợ sản xuất phụ tùng máy nông
nghiệp)............ 9
3.2. Khảo sát chiến lược hiện tại bằng mô hình Tam giác
Delta (DPM) và bản
đồ chiến lược (SM) ........................................................................................
9
3.2.1. Giới thiệu về nguồn số liệu
................................................................ 9
3.2.2. Kết quả khảo sát theo yêu cầu của mô hình Tam giác
(DPM) và Bản
đồ Chiến lược
(SM)......................................................................................
10
3.2.2.1. Định vị của công ty trong Tam giác chiến lược
............................. 10
3.2.2.2. Sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi ..................................................
11
3.2.2.3. Phân tích cạnh tranh trong ngành Máy Động lực và
Máy nông
nghiệp Việt Nam (VEAM)
.......................................................................... 11
3.2.2.4. Phân tích vị trí cạnh tranh..............................................................
11
3.2.2.5. Lộ trình thực hiện chiến lược.......................................................
12
3.2.2.6. Hành động đổi mới, cải tiến...........................................................
13
3.2.2.7. Hiệu quả hoạt động.(theo báo cáo kết quả hoạt động
sản xuất kinh
doanh năm 2010 và phương hướng hoạt động kinh doanh năm 2011
của
VEAM và theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2010 của VEAM)
............ 13
3.2.2.8. Khách hàng mục tiêu .....................................................................
14
3.2.2.9. Bản đồ chiến lược hiện tại
............................................................. 14
3.3. Vẽ tam giác Delta (DPM) cho chiến lược hiện tại của
VEAM................ 15
CHƯƠNG IV: PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC HIỆN TẠI CỦA TỔNG CÔNG
TY
VEAM........................................................................................................
16
4.1. Giới thiệu định hướng phân
tích............................................................ 16
4.2. Nội dung phân
tích..................................................................................
16
4.2.1. Phân tích định vị cạnh
tranh............................................................... 16
4.2.2. Phân tích môi trường vĩ mô : Phân tích
PEST..................................... 16
4.2.3. Phân tích cạnh tranh ngành và vị trí cạnh
tranh................................. 17
4.2.4. Phân tích xác định tầm nhìn, chiến lược kinh doanh, mục
tiêu dài hạn,
trung hạn, ngắn hạn ......................................................................................
19
4.2.5. Phân tích lộ trình kế hoạch thực hiện chiến lược...............................
19
4.2.6. Biện pháp đổi mới, cải tiến
................................................................ 20
4.2.7. Phân tích kết hợp giữa nội lực và môi trường
(SWOT)..................... 20
4.2.8.Phân tích nội lực doanh nghiệp bằng chuỗi giá trị..............................
23
4.2.9. Phân tích nội lực doanh nghiệp bằng Bản đồ chiến lược
(SM) ......... 24
CHƯƠNG V: BÌNH LUẬN VÀ ĐÁNH
GIÁ........................................................ 25
5.1. Bình luận sự gắn kết giữa sứ mệnh và quá trình thực thi
chiến lược ..... 25
5.2. Bình luận tính hiệu quả của chiến lược hiện tại của Tổng
Công ty VEAM...... 25
5.3. Đánh giá chiến lược và môi trường cạnh tranh
........................................ 25
5.4.Cân bằng nguồn lực trong doanh nghiệp...................................................
26
CHƯƠNG VI: ĐỀ XUẤT HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC CỦA TỔNG CÔNG
TY MÁY ĐỘNG LỰC VÀ MÁY NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM (VEAM) GIAI
ĐOẠN 2011 – 2015
............................................................................................
27
6.1. Cơ sở đề xuất hoàn thiện Chiến lược........................................................
27
6.2. Đề xuất nội dung hoàn thiện Chiến lược của Tổng Công ty
VEAM giai đoạn
2011-2015 theo mô hình tam giác DPM và Bản đồ chiến lược
SM..................... 27
6.2.1. Định vị trong tam giác chiến lược......................................................
27
6.2.2. Sứ mệnh..............................................................................................
27
6.2.3. Cơ cấu ngành......................................................................................
27
6.2.4. Xác định vị trí cạnh
tranh................................................................... 28
6.2.5. Lịch trình kế hoạch kinh doanh chiến lược........................................
28
6.2.6. Đổi mới, cải tiến.................................................................................
28
6.2.7. Hiệu quả hoạt động
............................................................................ 29
6.2.8. Khách hàng mục
tiêu..........................................................................
29
6.2.9. Phân tích và xây dựng bản đồ Chiến lược (SM) cho Tổng Công ty
VEAM.
.........................................................................................................
29
6.3. Kế hoạch hành động
và kiến nghị một số giải pháp nhằm hoàn thiện
Chiến lược của Tổng Công ty VEAM.
............................................................ 33
6.3.1. Kế hoạch thị trường, khách hàng mục tiêu:
....................................... 33
6.3.2. Kế hoạch tài
chính:.............................................................................
33
6.3.3. Kế hoạch đầu
tư:.................................................................................
33
6.3.4. Kế hoạch sản xuất:
.............................................................................
33
6.3.5. Giải pháp về định vị sản phẩm...........................................................
34
6.3.6. Giải pháp về tổ chức phân công sản xuất...........................................
34
6.3.7. Giải pháp đầu tư.
................................................................................
34
KẾT LUẬN.........................................................................................................
37
TÀI LIỆU THAM KHẢO...................................................................................
38
This comment has been removed by the author.
ReplyDeleteOffice 2010 Crack
ReplyDelete